Thứ tư, 14:06 26-06-2024

Nguồn: Video đăng trên Youtube ngày 22/04/2024

Xem nhiều

Hội thảo khoa học: “Thực trạng và vấn đề đặt ra trong nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong phát triển báo chí, truyền thông Việt Nam hiện nay”

Sáng 11/6/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Ban Chủ nhiệm đề tài KX.02.31/21-25 tổ chức Hội thảo khoa học: “Thực trạng và vấn đề đặt ra trong nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong phát triển báo chí - truyền thông Việt Nam hiện nay”. Hội thảo thuộc khuôn khổ đề tài khoa học cấp Nhà nước “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong phát triển báo chí, truyền thông Việt Nam thời kỳ đổi mới” (mã số KX.02.31/21-25), do Học viện Báo chí và Tuyên truyền là cơ quan chủ trì và PGS,TS. Mai Đức Ngọc làm chủ nhiệm đề tài.

Mạch Nguồn số 49: Áo xanh - Lửa hồng thời đại số

Mạch Nguồn số 49: Áo xanh - Lửa hồng thời đại số

Mạch Nguồn số 49: Áo xanh - Lửa hồng thời đại số, Một trong những thách thức lớn của kỷ nguyên số, là sự chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Đối diện với những khó khăn này, những thanh niên áo xanh với ngọn lửa hồng rực cháy của lý tưởng, đã cùng chung tay bảo vệ đất nước, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bằng các sản phẩm truyền thông và lý luận. Xin mời quý vị và các bạn cùng theo dõi Mạch Nguồn số 49 với chủ đề “Áo xanh - Lửa hồng thời đại số” để cùng gặp gỡ những thanh niên đang cống hiến trí tuệ, nhiệt tình cho Tổ Quốc.

Mạch Nguồn số 48: Nghĩ về Bác, học theo Bác

Mạch Nguồn số 48: Nghĩ về Bác, học theo Bác

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vĩ nhân đã in đậm dấu ấn vào lịch sử dân tộc và lịch sử nhân loại. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người là tấm gương sáng ngời cho lớp lớp các thế hệ người Việt Nam tiếp nối, noi theo. Đặc biệt, hiện nay trong bối cảnh Việt Nam đang trên đà phát triển, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa với nhiều khó khăn, thách thức đan xen, việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Học tập và làm theo Bác chính là cách để giúp người trẻ sống đúng, sống có ích cho xã hội, giúp mỗi người có thêm nghị lực để xây dựng cuộc sống, xây dựng sự nghiệp chung của đất nước. Xin kính mời quý vị và các bạn cùng đón xem Mạch Nguồn số 48 với chủ đề “Nghĩ về Bác, học theo Bác” để cùng lắng nghe câu chuyện học tập và làm theo gương sáng Bác Hồ của thế hệ hôm nay.

Mạch Nguồn số 47: Người gieo mầm xanh

Mạch Nguồn số 47: Người gieo mầm xanh

Nhân Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ (02/04), Mạch Nguồn số 47 với chủ đề “Người gieo mầm xanh” đã khắc họa hình ảnh người giáo viên Giáo dục đặc biệt luôn tận tâm với sự nghiệp trồng người. Qua đây, phóng sự mong muốn nâng cao nhận thức xã hội về vấn đề giáo dục trẻ tự kỷ, giúp các em nhận được nền giáo dục phù hợp nhất, từ đó tạo cơ hội cho các em được hòa nhập với cộng đồng. Việc giúp trẻ em tự kỷ hòa nhập cộng đồng không chỉ mang lại lợi ích cho chính các em mà còn góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh, nơi không một ai bị bỏ lại phía sau. Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông trân trọng giới thiệu chương trình Mạch nguồn số 47, với chủ đề: "Người gieo mầm xanh"

Mạch Nguồn 46: Chèo làng Khuốc - Tìm về làn điệu tiến Vua

Mạch Nguồn 46: Chèo làng Khuốc - Tìm về làn điệu tiến Vua

Chèo là một loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian độc đáo, đã xuất hiện từ khoảng thế kỷ thứ 10 và đến nay vẫn giữ vị trí quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt. Mặc dù không phải là đất tổ của nghệ thuật Chèo nhưng làng Khuốc thuộc xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình lại là nơi có phong trào biểu diễn Chèo truyền thống mạnh nhất và vẫn giữ được nhiều làn điệu Chèo cổ độc đáo. Ngày nay, dù đời sống người dân thay đổi cùng với công nghiệp hóa, hiện đại hóa, người dân làng Khuốc, với sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và Chính quyền địa phương, vẫn giữ được những làn điệu đặc trưng không đâu có được. Chương trình Mạch Nguồn số 46 với chủ đề “Chèo làng Khuốc – Tìm về làn điệu tiến Vua” để cùng khám phá và trải nghiệm những nét độc đáo của bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

XEM THÊM TIN