Thứ năm, 08:18 25-07-2024

Nguồn: Video đăng trên youtube ngày 24/07/2024

Quản lý nhà nước trong việc thực hiện xã hội hóa giáo dục (qua trường hợp Trường quốc tế Mỹ)

Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong thực hiện xã hội hóa giáo dục. Ngoài nguồn lực đầu tư của Nhà nước còn có thêm nguồn lực của các chủ thể khác đầu tư cho giáo dục. Người học có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn mô hình trường dân lập, tư thục, chương trình quốc tế, chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài… Tuy nhiên, thực hiện xã hội hóa không có nghĩa là thương mại hóa mà phải có sự hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát của nhà nước. Bài viết này đề cập quan niệm về xã hội hóa giáo dục ở Việt Nam; Vụ việc Trường quốc tế Mỹ Việt Nam và trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục của các cơ quan chức năng.

Mạch Nguồn số 55: Lửa

Mạch Nguồn số 55: Lửa

Nhắc đến các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy là nhắc đến những con người hiên ngang và quả cảm, không quản ngại ngày đêm đối đầu với hiểm nguy. Họ là những chiến sĩ tiên phong và mạnh mẽ, là lực lượng rắn rỏi đối chọi với những tên “giặc lửa” hung tợn. Xin kính mời quý vị và các bạn cùng đón xem Mạch Nguồn số 55 với chủ đề “Lửa” để thấu hiểu hơn về cuộc sống và công việc hàng ngày của những anh hùng cứu cháy; đồng thời tôn vinh tinh thần dũng cảm, quật cường của họ - những con người trong khoảnh khắc đỏ lửa đã quên thân mình mà hy sinh tận hiến.

Mạch Nguồn số 54: Thắp lửa trị ân

Mạch Nguồn số 54: Thắp lửa trị ân

Để đất nước được độc lập, thống nhất như ngày hôm nay có rất nhiều chiến sĩ đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể nơi chiến trường. Họ sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập tự do”, “ tất cả vì Tổ quốc thống nhất ”. Đây chính là tấm gương ngàn đời cho lớp lớp thế hệ noi theo. Kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), xin kính mời quý vị và các bạn cùng đón xem chương trình Mạch Nguồn số 54 với chủ đề “Thắp lửa tri ân” để cùng tìm hiểu những hành động mà thế hệ hôm nay đã và đang thực hiện nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng biết ơn đối với những anh hùng có công với Tổ quốc.

Mạch Nguồn số 53: TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG CẢ CUỘC ĐỜI VÌ NƯỚC, VÌ DÂN

Mạch Nguồn số 53: TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG CẢ CUỘC ĐỜI VÌ NƯỚC, VÌ DÂN

13 giờ 38 phút ngày 19 tháng 7 năm 2024, một trái tim lớn đã ngừng đập. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người lãnh đạo đầy trí tuệ và bản lĩnh, một tấm gương đạo đức mẫu mực, đã mãi mãi rời xa, để lại niềm thương tiếc trong lòng mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Trong suốt hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng, đồng chí đã không ngừng nỗ lực, bền bỉ theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn. Đồng chí là biểu tượng của những đức tính cao quý: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư – những phẩm chất của người cộng sản chân chính, một trụ cột vững chắc cho công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại những bài học quý báu, những nguyên tắc vàng trong công tác phòng chống tham nhũng, củng cố Đảng và nâng cao vị thế của đất nước. Ban Biên tập trân trọng giới thiệu Mạch Nguồn số đặc biệt để tưởng nhớ và tri ân nhà lãnh đạo tài ba, chiến sĩ cộng sản chân chính - TBT Nguyễn Phú Trọng, cả cuộc đời vì nước, vì dân!

Mạch Nguồn số 52: DÒNG SÔNG HOA LỬA

Mạch Nguồn số 52: DÒNG SÔNG HOA LỬA

Tháng 7 - tháng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh cho Tổ quốc vì độc lập tự do. Nhớ về 52 năm trước, trên dòng sông Thạch Hãn nơi mà bao chiến sĩ đã ngã xuống để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Quảng Trị mùa hè đỏ lửa năm 1972, 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị là quãng thời gian đầy cam go, khốc liệt. Rất nhiều chiến sĩ cách mạng đã hi sinh, nằm lại vĩnh viễn ở mảnh đất này. Và để tưởng nhớ những công lao anh dũng đó ban Biên tập trân trọng giới thiệu Mạch Nguồn số 52 với chủ đề “ Dòng sông hoa lửa” để hòa mình vào trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

XEM THÊM TIN