Thứ tư, 17:13 17-03-2021

Nguồn: http://nguoilambao.vn

Mạch Nguồn số 52: DÒNG SÔNG HOA LỬA

Tháng 7 - tháng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh cho Tổ quốc vì độc lập tự do. Nhớ về 52 năm trước, trên dòng sông Thạch Hãn nơi mà bao chiến sĩ đã ngã xuống để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Quảng Trị mùa hè đỏ lửa năm 1972, 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị là quãng thời gian đầy cam go, khốc liệt. Rất nhiều chiến sĩ cách mạng đã hi sinh, nằm lại vĩnh viễn ở mảnh đất này. Và để tưởng nhớ những công lao anh dũng đó ban Biên tập trân trọng giới thiệu Mạch Nguồn số 52 với chủ đề “ Dòng sông hoa lửa” để hòa mình vào trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

Báo chí Việt Nam trước yêu cầu, nhiệm vụ và thử thách mới

Báo chí Việt Nam trước yêu cầu, nhiệm vụ và thử thách mới

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, 99 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, thể hiện rõ vai trò, sứ mệnh của mình trước vận mệnh của đất nước.

Xu hướng cập nhật thông tin chính trị, xã hội của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, báo chí, truyền thông

Xu hướng cập nhật thông tin chính trị, xã hội của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, báo chí, truyền thông

Bài viết tìm hiểu thực trạng cập nhật thông tin chính trị, xã hội của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, báo chí truyền thông trên các kênh thông tin truyền thông đại chúng (TTĐC) truyền thống và mạng xã hội (MXH). Kết quả phân tích cho thấy mức độ thường xuyên cập nhật thông tin trên MXH phổ biến hơn so với các kênh TTĐC. Đội ngũ cán bộ cũng có xu hướng cập nhật và sử dụng hiệu quả thông tin chuyên sâu về chính trị trên MXH, đặc biệt, thông tin về đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước Việt Nam, thông tin về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết nêu một số giải pháp nâng cao hiệu quả cập nhật và tuyên truyền các thông tin chính trị, xã hội trên các kênh, phương tiện TTĐC và MXH của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, báo chí, truyền thông.

Nhu cầu bồi dưỡng truyền thông chính sách của đội ngũ phóng viên hiện nay

Nhu cầu bồi dưỡng truyền thông chính sách của đội ngũ phóng viên hiện nay

Truyền thông chính sách là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cơ quan báo chí - truyền thông nói chung và của đội ngũ phóng viên nói riêng. Việc truyền thông chính sách hiệu quả hay thất bại đều bắt đầu từ năng lực của lực lượng tham gia truyền thông chính sách. Trong khi đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực truyền thông chính sách còn chưa được quan tâm đúng mức. Chỉ khi hiểu được nhu cầu bồi dưỡng truyền thông chính sách của đội ngũ phóng viên, các cơ sở đào tạo báo chí - truyền thông mới có thể xây dựng chương trình bồi dưỡng hợp lý, thiết thực và hiệu quả.

Mấy vấn đề về định hướng phát triển báo chí kiến tạo

Mấy vấn đề về định hướng phát triển báo chí kiến tạo

Ngày 25/12/2022, Tạp chí Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức Hội thảo khoa học - thực tiễn về Báo chí kiến tạo; và từ đây, một số gợi mở đã được xới xáo, giúp định hướng nhận thức, thái độ và hành vi làm nghề theo định hướng xây dựng báo chí kiến tạo. Bài viết này nêu ra mấy vấn đề về báo chí kiến tạo, góp phần định hướng nhận thức, thái độ và hành vi để chung sức, đồng lòng tiếp tục đổi mới báo chí theo hướng báo chí kiến tạo, nhằm không ngừng nâng cao năng lực và hiệu quả tác động của báo chí vào đời sống xã hội.

XEM THÊM TIN