Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Tuyên giáo điện tử ngày 5.8.2020

Xem nhiều

Mạch Nguồn số 45 - Nhìn lại 2023: Những dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội

Những ngày cuối năm là lúc chúng ta cùng đoàn viên, tề tựu, ôn lại bao chuyện thăng trầm của cuộc sống. Và rộng hơn, đối với một quốc gia dân tộc, cuối năm là lúc nhân dân cùng nhìn lại những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong năm qua, để thấy được sự cống hiến nỗ lực mà toàn dân ta cùng cố gắng. Khép lại một năm đầy tự hào, biết ơn sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, để bước đến một năm mới trong tâm thế hứng khởi, tràn ngập những dự định, hoài bão về một Việt Nam ngày một phát triển trên mọi lĩnh vực. Chương trình Mạch Nguồn số 45 - “Nhìn lại 2023: Những dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội” qua hình thức Parody âm nhạc thú vị, cùng nhìn lại những thành tựu mà Việt Nam ta đã đạt được và hướng và một tương lai năm mới Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng, người dân ấm no hạnh phúc.

Khẳng định vai trò của lực lượng cộng sản, công nhân quốc tế trong bảo vệ các giá trị của CNXH

Khẳng định vai trò của lực lượng cộng sản, công nhân quốc tế trong bảo vệ các giá trị của CNXH

Tham luận tại Cuộc gặp quốc tế các Đảng cộng sản và công nhân (IMCWP) lần thứ 22, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, Trưởng Đoàn đại biểu Đảng ta đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc củng cố tình đoàn kết quốc tế, tăng cường quan hệ giữa các đảng cộng sản, công nhân và các lực lượng tiến bộ trên thế giới trong bối cảnh những diễn biến phức tạp, nhanh và tác động sâu rộng trên thế giới hiện nay…

Hội nghị Thượng đỉnh: Những mảnh ghép Quân Vương toàn cầu 2022

Hội nghị Thượng đỉnh: Những mảnh ghép Quân Vương toàn cầu 2022

Ngày 06.04.2022, Hiệp hội Giáo dục và Truyền thông châu Âu (ESEC), Trung tâm liên Văn hóa, Khoa học và Truyền thông quốc tế (ICI International), Truyền hình HITV - Truyền hình Cáp Hà Nội (Việt Nam) cùng các học giả quốc tế, tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Những mảnh ghép Quân Vương toàn cầu 2022, với Chủ đề Gìn giữ hoà bình quốc tế trong thời đại dịch Covid-19.

Quyền lực chuẩn tắc: Trường hợp của Liên minh chân Âu

Quyền lực chuẩn tắc: Trường hợp của Liên minh chân Âu

Trong thời kỳ hậu Chiến tranh lạnh, thế giới chứng kiến sự tham gia tích cực của các chủ thể khác nhau vào quan hệ quốc tế bên cạnh chủ thể chính là quốc gia, trong đó không thể không đề cập đến Liên minh châu Âu (EU). Với sự ra đời của Hiệp ước Maastricht (năm 1992) cùng Chính sách đối ngoại và an ninh chung (CFSP), EU đã vượt ra khỏi mô hình của một tổ chức liên chính phủ và trở thành một chủ thể chính trị liên kết chặt chẽ, thậm chí tiến gần tới một siêu quốc gia. Đã có nhiều luận giải về loại hình quyền lực của chủ thể đặc biệt này, trong đó “quyền lực chuẩn tắc” hiện được giới phân tích xem là phù hợp nhất đối với EU khi đề cập đến sức mạnh ảnh hưởng mang tính chuẩn tắc trên phạm vi toàn cầu.

Chiến lược của Pháp tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

Chiến lược của Pháp tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

Thời gian vừa qua, nhiều nước châu Âu ngày càng quan tâm đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Với tiềm năng quân sự, quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác quốc phòng, Pháp bước đầu đã đưa ra những chính sách đối với khu vực có vị trí địa chiến lược quan trọng này.

XEM THÊM TIN